Giỏ hàng

Donuts

Donut hay còn gọi là Donughnut là một loại bánh ngọt để ăn vặt hoặc làm món tráng miệng. Đặc điểm nhận dạng của Donut là bánh có hình dáng như chiếc nhẫn, có một lỗ nhỏ ở giữa. Bánh thường được phủ nhiều loại kem, socola và những hạt cốm nhiều màu sắc bên ngoài để trang trí.

Để giải thích sự ra đời của bánh Donut, người ta thường đưa ra rất nhiều những câu chuyện. Một số người người cho rằng, thời xa xưa, khi kỹ thuật nướng bánh còn đơn sơ, các thợ bánh thường gặp khó khăn trong việc làm sao để chiếc bánh chín đều từ trong ra ngoài. Vì thế, họ đã nảy ra ý tưởng khoét một lỗ nhỏ ở chính giữa để bánh có thể chín đều hơn. Từ đó, chiếc bánh Donut với hình dáng đặc biệt được ra đời.

Tuy nhiên, cũng có một số người lại tin câu chuyện những chiếc bánh Donut gắn liền với thuyền trưởng Hanson Gregory. Chuyện kể rằng vào năm 1847, khi thuyền trưởng Hanson Gregory đang lái tàu bằng 1 tay và tay còn lại đang cầm chiếc bánh mẹ mình chuẩn bị cho trước chuyến đi thì bất ngờ gặp một cơn bão khủng khiếp. Vì không muốn vứt chiếc bánh, thuyền trưởng Hanson Gregory đã nảy ra ý là xuyên tạm chiếc bánh vào 1 thanh gỗ để rãnh tay cầm, vững bánh lái. Con tàu sau đó an toàn vượt qua bão tố và ông lại tiếp tục được thưởng thức tiếp chiếc bánh của mẹ mình. Kể từ đó, thuyền trưởng Hanson Gregory đã lệnh cho những người đầu bếp trên tàu mỗi lần làm bánh đều phải đục 1 lỗ nhỏ ở giữa và đây chính là tiền thân của những chiếc bánh Donut bây giờ.